Ngày 08/1/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn: Chủ đề 1: Nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội”. Tại Hội nghị, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã ký kết hợp tác hợp tác với Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong hợp tác điều tra đánh giá chất lượng hàng hoá sản phẩm đang lưu hành trên thị trường. 

                                                                       

Lễ ký kết hơp tác giữa Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trước sự chứng kiến của các đại biểu

Để thực hiện được nhiệm vụ hợp tác nêu trên, Phòng Phân tích kiểm nghiệm đòi hỏi phải có đội ngũ cán bộ chuyên môn trình độ cao, và có hệ thống công cụ, thiết bị máy móc hiện đại, đồng bộ, qui trình kiểm nghiệm phải đảm bảo các yêu cầu khắt khe về độ chính xác, độ tin cậy của kết quả và phải được chứng nhận của các cơ quan quản lý Nhà nước. Xác định rõ các yêu cầu trên, trong thời gian qua Viện nghiên cứu tăng trưởng xanh không ngừng hoàn thiện đội ngũ cán bộ và đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu. Hiện nay, viện có đội ngũ cán bộ chuyên môn gồm 31 người (trong đó có 6 PGS.TS, 15 Tiến sĩ, 7 ThS), phòng thí nghiệm gồm nhiều thiết bị hiện đại (trị giá hơn 50 tỉ đồng) tiêu chuẩn Quốc tế. Quy trình quản lý của phòng thí nghiệm đã được chuẩn hoá và được cấp Chứng nhận ISO 17025:2017, Chứng nhận VIMCERT 302 với hơn 500 chỉ tiêu phân tích.

Tại hội nghị Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: “Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có ban hành Kế hoạch Chương trình khảo sát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm giảm đến mức thấp nhất nạn hàng giả, hàng kém chất lượng và các tiêu cực khác của thị trường, giúp người tiêu dùng chọn mua, sử dụng các hàng hóa đáng tin cậy được sản xuất, cung ứng tại Việt Nam. Với hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại của 6 phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu tăng trưởng xanh, chúng tôi hoàn toàn yên tâm với kết quả phân tích của phòng, kết quả xét nghiệm, kiểm nghiệm có dấu của viện nên đảm bảo độ uy tín cao”

                                                                            

                                                                                            

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (giữa) cùng các đại biểu tham quan Phòng Phân tích kiểm nghiệm, Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh

Bên cạnh ký kết hợp tác trong lĩnh vực phân tích kiểm nghiệm, Viện còn giới thiệu một số dịch vụ với cám kết chất lượng và giá cả tốt nhất, trong công tác quy hoạch đất đai, nông nghiệp nông thôn, lập hồ sơ thủ tục môi trường (giấy phép môi trường; Đánh giá tác động môi trường ĐTM; Quan trắc môi trường lao động; Quan trắc giám sát môi trường định kỳ; Lập quy hoạch, đề án BVMT; …) cũng như hỗ trợ tư vấn công nghệ xử lý môi trường, xử lý chất thải và cung cấp chế phẩm vi sinh, vật liệu xử lý môi trường chăn nuôi, chuồng trại cho bà con và người dân. Hơn nữa, Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh cũng đang triển khai công tác Huấn luyện An toàn vê sinh lao động (ATLĐ) cho 6 nhóm đối tượng theo Thông tư 27/2013/BLĐTBXH); Huấn luyện an toàn điện; An toàn PCCC, An toàn hóa chất, theo Thông tư 13/2016/BLĐTBXH. Công tác này không những trang bị kiến thức ATLĐ và giảm thiểu rủi do cho người lao động mà còn nâng cao ý thức về sản xuất sạch hơn và BVMT.

Với tôn chỉ “for better life” Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh không ngừng phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Tăng cường hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước, tích cực tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn/đổi mới, từng bước đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững của đất nước và cộng đồng.

                                                                                                                                                                                                                                            Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh (AGG)

 

VIỆN NGHIÊN CỨU TĂNG TRƯỞNG XANH

 Adress: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

 Tel: 024 66583219 (Office); Hotline: 098 2332775;  Fax: 024.38361283

Email: agg@vnua.edu.vn      Web: agg.vnua.edu.vn