== TẠI SAO PHẢI ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN AN TOÀN LAO ĐỘNG

Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động là yêu cầu bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện theo quy định căn cứ theo nghị định 44/2016/NĐ-CP của chính phủ. Là đơn vị thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, AGG là đơn vị có đầy đủ pháp lý, máy móc trang thiết bị và thẩm quyền để đào tạo và cấp chứng nhận an toàn, vệ sinh lao động.

Trong quá trình lao động sản xuất, việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là việc làm hết sức quan trọng. Đảm bảo an toàn lao động, tránh gây tổn hao sức khỏe, tính mạng của người lao động và tài sản của doanh nghiệp. Góp phần vào việc đảm bảo tính thông suốt trong hoạt động sản xuất.

Do đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các cấp quản lý, người lao động và đội ngũ nhân viên chuyên trách là việc cần thiết phải làm đối với mỗi doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 

== PHÂN LOẠI AN TOÀN LAO DỘNG

1. HUẤN LUYỆN AN TOÀN NHÓM 1: Những người quản lý phụ trách công tác ATVSLĐ

a) Người đứng đầu đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh và phòng, ban, chi nhánh trực thuộc; phụ trách bộ phận sản xuất, kinh doanh, kỹ thuật; quản đốc phân xưởng hoặc tương đương;

b) Cấp phó của người đứng đầu theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều này được giao nhiệm vụ phụ trách công tác ATVSLĐ.

2. HUẤN LUYỆN AN TOÀN NHÓM 2

Người làm công tác ATVSLĐ bao gồm:

a) Chuyên trách, bán chuyên trách về ATVSLĐ của cơ sở;

b) Người trực tiếp giám sát về ATVSLĐ tại nơi làm việc.

3. HUẤN LUYỆN AN TOÀN NHÓM 3

Người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động là người làm công việc thuộc Danh mục công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành.

4. HUẤN LUYỆN AN TOÀN NHÓM 4

Người lao động không thuộc các nhóm theo quy định tại các Khoản 1, 2, 3 và 5 Điều này, bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc để làm việc cho người sử dụng lao động.

5. HUẤN LUYỆN AN TOÀN NHÓM 5

Những người làm công tác Y tế.

6. HUẤN LUYỆN AN TOÀN NHÓM 6

An toàn, vệ sinh theo quy định tại điều 74 Luật an toàn, vệ sinh lao động

AGG./.