leftcenterrightdel
Hội thảo quốc tế có sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học từ nhiều quốc gia theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom 

  ICEEA 2022 lần 3 là sự tiếp nối thành công của Hội thảo ICEEA lần 2 năm 2021, theo đó, Hội thảo Quốc tế lần thứ 3 về Nông nghiệp, Môi trường và Giáo dục (ICEEA 2022) sẽ tập trung vào các nghiên cứu tiên tiến mới nhất được thiết kế để đưa ra các cuộc thảo luận toàn diện mang tính toàn cầu nhằm giải quyết các vấn đề hiện tại trong nông nghiệp, môi trường và giáo dục. Sự kiện này sẽ tạo cơ hội đặc biệt để nối lại những đối tác quen biết, thiết lập các mối quan hệ mới, kết nối và tạo điều kiện cho mối quan hệ đối tác xuyên biên giới quốc gia và liên ngành

leftcenterrightdel
 GS. TS. Alberto N. Naperi, DPA, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông nghiệp Central Bicol, Philippines (CBSUA) phát biểu tại Lễ khai mạc

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 200 đại biểu, là các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nhân đến từ 8 quốc gia trên thế giới gồm Việt Nam, Philippines, Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Timor Leste, Sri Lanka.

          Chủ đề của hội thảo tập trung vào những khía cạnh chủ yếu và cấp thiết về nông nghiệp, môi trường và giáo dục; các chủ đề cụ thể gồm: (1) Nông nghiệp bền vững (Sản xuất, bảo vệ thực vật và chất lượng cây trồng bền vững; Kiểm soát dịch hại sinh học và IPM trong các hệ thống được bảo vệ; Đa dạng sinh học nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên sinh học; Hệ thống sản xuất nông nghiệp; Kinh tế nông nghiệp; Kinh doanh nông nghiệp và quản lý tài chính); (2) Môi trường (Tác động, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; Bảo tồn môi trường; Nâng cao khả năng chống chịu của môi trường; Quản lý tổng hợp trên biển và trên cạn; Quản trị môi trường; Giáo dục môi trường; Quản lý chất thải) (3) Giáo dục (Công nghệ hiệu quả trong lớp học; Phát triển chương trình đào tạo; Đổi mới sáng tạo phương pháp học tập; Các phương pháp giảng dạy; Cải tiến thực hành phương pháp giảng dạy và học tập).

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại phiên khai mạc Hội thảo

 Phát biểu tại phiên khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ vui mừng và vinh dự khi là trường thành viên tham gia đồng tổ chức Hội thảo. PGS. TS. Phạm Bảo Dương tin tưởng rằng chương trình Hội thảo quốc tế lần thứ 3 về Nông nghiệp, Môi trường và Giáo dục (ICEEA 2022), với chủ đề "Công nghệ trong nông nghiệp và nông nghiệp số: Đổi mới phát triển nông thôn cho tương lai" sẽ là cơ hội quý báu, là diễn đàn bổ ích cho các trường thành viên, các đối tác có thể trao đổi, chia sẻ thông tin, giới thiệu các công nghệ tiên tiến và khám phá khoa học gần đây trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường và giáo dục và các lĩnh vực có liên quan. PGS.TS. Phạm Bảo Dương tin rằng, sự hiện diện của các nhà nghiên cứu với nhiều chuyên môn khác nhau, hội thảo lần này sẽ tiếp tục thúc đẩy giao tiếp, chia sẻ và kết nối giữa các nhà nghiên cứu và các nhà thực hành làm việc trong nhiều lĩnh vực khoa học với lợi ích chung là cải thiện cuộc sống của người dân và thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Trình bày của các diễn giả tại phiên khai mạc Hội thảo 

Hội thảo quốc tế lần 3 về Nông nghiệp, Môi trường và Giáo dục (ICEEA 2022), với chủ đề "Công nghệ trong nông nghiệp và nông nghiệp số: Đổi mới phát triển nông thôn cho tương lai" nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ ký kết 3 bên vào tháng 08 năm 2021 với Trường Đại học Nông nghiệp Central Bicol, Philippines (CBSUA), Cục nghiên cứu và Phát triển hệ sinh thái - Bộ Tài nguyên và Môi trường Philippines (DENR-ERDB). Hội thảo lần này được chia làm 8 phiên chuyên đề theo 3 nhóm chủ đề: Nông nghiệp, Môi trường và Giáo dục, với sự tham gia trình bày của 145 nhà nghiên cứu đến từ hơn 8 quốc gia khác nhau, trong đó có 9 nghiên cứu được trình bày tại Hội thảo đến từ các chuyên gia, giảng viên từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

          Hội thảo ICEEA 2022 lần 3 diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 30/8/2022 đến ngày 31/8/2022. Kết thúc phiên toàn thể ngày 30/8/2022.

 
leftcenterrightdel
 Các thành viên tham gia và trao đổi, thảo luận tại Hội thảo