Đến tham dự Hội thảo có toàn thể thành viên nhóm nghiên cứu “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong Nông nghiệp”, các Thầy, Cô giáo và sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Nguyễn Văn Hạnh – Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát biểu lý do, mục tiêu và nội dung chương trình của hội thảo. Ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đại biểu, diễn giả và khách mời đã tới tham dự hội thảo.

Mở đầu chương trình hội thảo, TS. Nguyễn Hoàng Huy – Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, người có nhiều năm nghiên cứu về vấn đề Học máy giới thiệu một hướng tiếp cận dự báo cho dữ liệu không - thời gian sử dụng Hồi quy tuyến tính hai bước (two-step LR), đây là hướng tiếp cận cho hiệu năng tốt hơn so với những phương pháp mới nhất như học sâu (deep learning) cho bài toán dự đoán tốc độ gió. Tiếp theo là bài trình bày của ThS. Hoàng Thị Hà, Phó bộ môn Công nghệ phần mềm – Khoa công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày tổng quan, đánh giá và có ứng dụng cụ thể về hướng tiếp cận bài toán phân lớp đa nhãn (Multi-label Classication).

 

Đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự hội thảo
Đại biểu, khách mời và sinh viên tham dự hội thảo

 

Phiên thứ hai của hội thảo là bài trình bày của ThS. Nguyễn Thị Huyền, ThS. Trần Thị Thu Huyền, ThS. Vũ Thị Lưu thuộc bộ môn Khoa học máy tính giới thiệu tổng quan về công nghệ blockchain bao gồm các khái niệm, nguyên lý hoạt động, các hàm băm mật mã, chữ ký số và một số cơ chế đồng thuận phân tán như Proof-of-Work, Proof-of-Stake, Delegated Proof-of-Stake. Tiếp theo đó, ThS. Nguyễn Văn Hoàng, bộ môn Khoa học máy tính, trình bày về những vấn đề đang nổi cộm của công nghệ lưu trữ tập trung vốn đang được sử dụng rộng rãi trong hạ tầng công nghệ thông tin hiện nay; ý tưởng chủ đạo của lưu trữ phi tập trung và những lợi ích mà nó mang lại.

Phần thảo luận của Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu và diễn giả. Đã có nhiều câu hỏi thiết thực được đưa ra như khả năng ứng dụng của các công nghệ vào giải quyết các bài toán thực tế. Bên cạnh đó còn có các câu hỏi chuyên sâu về mặt kỹ thuật như về học máy, công nghệ Blockchain, và lưu trữ phi tập trung.

Tổng kết buổi Hội thảo, TS. Nguyễn Văn Hạnh tuyên bố bế mạc Hội thảo. Ông gửi lời cảm ơn sự tham gia của các đại biểu, diễn giả, khách mời và toàn thể giáo viên, sinh viên tham dự hội thảo, và khẳng định sự thành công của hội thảo.