Sáng 08/01, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”. Tại Hội nghị, các thảo luận về cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội, cũng như lễ ký kết giữa Học viện với đối tác đã được tiến hành.

Dự Hội nghị có các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, Hiệp hội người tiêu dùng, doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân.

    
                                                                     
                                                                                      GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định: “Với những tiềm lực và năng lực hiện có, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn luôn sẵn sàng và mong muốn được đồng hành hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, HTX và người nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp một cách bền vững. Học viện luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ xét nghiệm, chẩn đoán, tư vấn, điều trị bệnh cây trồng, vật nuôi; Đánh giá chất lượng phân bón và chất lượng môi trường đất, nước, không khí… với trách nhiệm cao nhất.”

   
                                                                     
                                                                                Ông Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chia sẻ tại sự kiện
 

Ông Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chia sẻ tại chương trình: Doanh nghiệp, người tiêu dùng hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ của các sơ sở nghiên cứu, nhà trường đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt, cấp phép. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp mà cũng góp phần thúc đẩy khoa học công nghệ trong nước phát triển”.

Tại Hội nghị, 06 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas đã được ra mắt. Đó là Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ sinh học Thú y, Phòng phân tích kiểm nghiệm – Viện nghiên cứu Tăng trưởng xanh, Phòng thí nghiệm trung tâm về Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Phòng thí nghiệm đánh giá chất lượng Đất và Phân bón, Phòng thí nghiệm Môi trường, Phòng thí nghiệm trung tâm khoa Chăn nuôi.

         
                                                                       

                                                                                      Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (giữa) cùng các đại biểu tham quan

                                                                                                            Phòng Phân tích kiểm nghiệm trọng điểm Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh

                                                                        
                                                                                       Các đại biểu tham quan Phòng Phân tích kiểm nghiệm Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh

Trong sự kiện này, Phòng phân tích kiểm nghiệm của Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh AGG được đánh giá là PTN có cơ sở vật hiện đại, đồng bộ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO. Năng lực phân tích của phòng trên 500 thông số trong các lĩnh vực Môi trường, Thực phẩm và phân bón.... Bên cạnh đó AGG cũng là nơi quy tụ đội ngũ cán bộ chuyên môn trình độ cao (6 PGS.TS, 15 Tiến sĩ, 7 ThS) có nhiều năm kinh nghiệm. Phòng phân tích kiểm nghiệm, Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh không chỉ phục vụ cho nghiên cứu chuyên sâu, tạo công nghệ mới mà còn là địa chỉ tin cậy, được hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tin tưởng hợp tác trong đánh giá, phân tích chất lượng nông sản, thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm; phân tích chất lượng đất, nước, phân bón và môi trường, hay nghiên cứu chế phẩm sinh học phục vụ trong chăn nuôi, xử lý môi trường hiệu quả…

Bên cạnh công tác phân tích kiểm nghiệm, Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức/doanh nghiệp trong một số dịch vụ liên quan như công tác lập hồ sơ thủ tục môi trường, Quan trắc môi trường lao động, Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động, Dịch vụ Quản lý đất đai, Tư vấn phát triển nông nghiệp nông thôn.

                                                                        

                                                                        Giám đốc Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh TS. Hoàng Hiệp ký kết hợp tác với Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

 

Trước sự chứng kiến của Hội nghị, Viện nghiên cứu tăng trưởng xanh đã ký kết hợp tác với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam trong khảo sát, lấy mẫu đánh giá thử nghiệm chất lượng một số mặt hàng hiện có trên thị trường, nhằm đưa ra các khuyến cáo quan trọng về ATTP.

Với mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội, công bố, giới thiệu các phòng thí nghiệm ISO và kết nối hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác phục vụ xã hội. Hội nghị là diễn đàn khoa học quan trọng để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân có cơ hội trao đổi và thảo luận về những nội dung chuyên môn và các kết quả nghiên cứu. Đồng thời đây cũng là dịp để Học viện tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà doanh nghiệp và Nhà nông.

                                                                                                                                                                                                                                            Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh (AGG)