Kiểm nghiệm thực phẩm là một phương pháp kiểm soát an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo uy tín của nhà sản xuất cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Hiện nay Quốc hội đã ban hành Luật An toàn thực phẩm sửa đổi năm 2018 quy định về việc thực hiện kiểm nghiệm tại các phòng thí nghiệm.

CÁC QUY ĐỊNH VỀ KIỂM NGHIỆM THỰC PHẨM

Kiểm nghiệm thực phẩm để Công bố hợp quy trước khi đưa ra thị trường:

Nghị định 15 năm 2018 của Chính phủ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp đơn giản hoá thủ tục đăng ký công bố thực phẩm. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn và bản tự công bố sản phẩm, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ online và nhận kết quả tại website của Cục An toàn Thực phẩm.

Kiểm nghiệm thực phẩm nhằm Xác định độc tính trong thực phẩm:

Kiểm nghiệm là một bước quan trọng trong xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Thực hiện kiểm nghiệm xác định độc tính cần được thực hiện theo đúng quy định của nhà nước về quản lý an toàn thực phẩm.

Kiểm nghiệm thực phẩm để Kiểm soát chất lượng sản phẩm trong sản xuất:

Kiểm nghiệm các nguyên vật liệu, bán thành phẩm và thành phẩm là biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn thưc phẩm khi sản phẩm đưa ra thị trường

Kiểm nghiệm trong xuất khẩu và nhập khẩu thực phẩm, nguyên liệu sản xuất:

Các chỉ tiêu kiểm nghiệm phải được xây dựng phù hợp với các quy chuẩn và được thực hiện tại các phòng thử nghiệm được công nhận quốc tế để đảm bảo sản phẩm là hợp quy và thông quan thuận lợi.

Kiểm định an toàn thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước là một trong nhiều thủ tục được chính phủ đưa ra để đảm bảo rằng thực phẩm sạch và an toàn cho người tiêu dùng. Qua đây, các thanh tra sẽ tiến hành lấy mẫu và kiểm nghiệm tại các phòng thử nghiệm được Bộ Y Tế chỉ định.
 
Kiểm nghiệm thực phẩm tại VIỆN NGHIÊN CỨU TĂNG TRƯỞNG XANH (AGG)
 

Khi kiểm nghiệm thực phẩm tại AGG bạn cần chuẩn bị:

  1. Một mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm

  2. Thông tin sản phẩm và phiếu yêu cầu kiểm nghiệm

 
Hai bước kiểm nghiệm nhanh tại AGG
 

Bước 1: Liên hệ và gửi mẫu sản phẩm:

Khi liên hệ với viện AGG, bạn sẽ được tư vân xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm phù hợp với các quy định hiện hành. Sau khi thống nhất các chỉ tiêu, bạn gửi mẫu sản phẩm tới địa điểm nhận mẫu.

Bước 2: Nhận kết quả kiểm nghiệm

Sau 3 - 7 ngày kể từ ngày nhận mẫu, chuyên viên sẽ liên hệ với bạn thông báo nhận kết quả thử nghiệm.

 

Viện nghiên cứu Tăng trưởng xanh (AGG) là đơn vị vì sự nghiệp công lập trực thuộc Học Viện Nông nghiệp Việt Nam. PTN của AGG có hệ thống máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại; đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên phân tích đều là giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trình độ chuyên môn cao, Phòng Phân tích kiểm nghiệm, Viện Nghiên cứu tăng trưởng xanh đang được đánh giá là một phòng thử nghiệm có hoạt động thử nghiệm đa lĩnh vực và đạt được nhiều chuẩn mực tiêu chuẩn cao trong hệ thống phòng thử nghiệm quốc gia.

Phòng thử nghiệm được công nhận ISO 17025:2017, hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều mảng như hóa, sinh… đảm bảo mang lại kết quả chính xác nhất, tư vấn chính xác các chỉ tiêu và thực hiện quy trình kiểm nghiệm chuẩn, đảm bảo tối ưu chi phí cho khách hàng.

 
 

Thông liên hệ tư vấn hỗ trợ:

Hotline 24/7: 098 2332775 (Tổng đài: 024 66583219 ) (miễn phí)

Địa chỉ nhận mẫu: Viện Nghiên cứu tăng trưởng xanh - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Email: agg@vnua.edu.vn      Web: agg.vnua.edu.vn